1. QUY ĐỊNH KHI ĐĂNG TIN TẠI DIỄN ĐÀN THẢO DƯỢC QUÝ
    + Nói Không Với Đăng Bài Trùng Nội Dung, Sai Chuyên Mục Đăng Tin
    + Khác Tiêu Đề Và 30% Nội Dung Tin Đăng
    + Không Trái Với Thuần Phong Mỹ Tục Và Quy Định Của Pháp Luật VN...
    BQT Sẽ Banned TV Và Xóa Tất cả bài viết mà không cần báo trước...

Tập thói quen kiểm soát lượng đường nạp vào trong cơ thể

Thảo luận trong 'Chuyên Mục Ngoài Lề' bắt đầu bởi willxvnrao, 1/7/20 lúc 04:01.

  1. willxvnrao

    willxvnrao Member

    Tham gia ngày:
    13/8/18
    Bài viết:
    327
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Tập thói quen kiểm soát lượng đường nạp vào trong cơ thể Thừa đường là nguyên nhân dẫn đến rất nhiều các bệnh nguy hiểm như tiểu đường, tim mạch, máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ,… Đây là Máy Ozone khử mùi nhà vệ sinh những bệnh tỉ lệ tử vong rất cao. Do vậy, ngay từ bây giờ, hãy tập thói quen kiểm soát lượng đường nạp vào trong cơ thể. Càng sớm càng tốt! [​IMG] Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy bạn đang nạp một lượng đường vượt quá tiêu chuẩn cho phép 1. Thèm ăn đồ ngọt liên tục Theo các chuyên gia dinh dưỡng, càng ăn nhiều đồ ngọt đồng nghĩa với việc chúng ta càng thèm ăn nhiều đường. Với Máy lọc không khí phòng khách chế độ ăn uống nhiều đồ ngọt, lượng đường cao, cơ thể sẽ dần quen với việc tiêu thụ đường quá mức. Bạn sẽ thèm ngọt và liên tục tìm những đồ ăn có vị ngọt để thỏa mãn cơn thèm. Đường ngọt sẽ kích thích não sản xuất dopamine, có tác dụng như một hóc-môn “sảng khoái”. Do đó, người nghiện đường thích và phải ăn đường mỗi ngày để cảm thấy thoải mái, bình thường và thấy khó chịu, không thể thích ứng nếu thiếu hụt đường trong thức ăn, nước uống. Năm 2007, tiến sĩ Serge Ahmed một nhà nghiên cứu người Pháp đã thử nghiệm so sánh mức độ “nghiện” của chuột với đường và cocaine; kết quả, 94% chuột nghiện đường nhiều hơn là nghiện cocain !!! Hãy kiểm soát chế độ ăn uống và tìm hiểu thành phần các món ăn của mình. Không nên ăn quá nhiều đồ ngọt. Lượng đường khuyến cáo nên ở dưới 10% lượng ăn hàng ngày. Hãy khống chế cơn thèm và giảm dần lượng đường trong mỗi bữa ăn cho đến khi bạn không bị phụ thuộc vào đồ ngọt nữa! 2. Tăng cân Bạn đang trên đà tăng cân? Nếu gần đây bạn nhận thấy mình thường xuyên ăn đồ ngọt thì có thể đó chính là nguyên nhân. Hãy thử cắt giảm lượng đường trong những bữa ăn và theo dõi lại cân nặng của mình. Lượng đường dư thừa trong cơ thể tạo ra nhiều insulin theo thời gian. Nhiều insulin dẫn đến kháng insulin, ảnh hưởng đến quá trình đốt cháy chất béo. Lúc này mỡ sẽ hình thành khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Đường Fructose được xem là thủ phạm chính gây béo phì. Fructose cho vị ngọt của trái cây cao, hợp khẩu vị. Gần như tất cả fructose ăn vào đều trực tiếp tới và chuyển hóa ở gan. Ở gan, fructose chủ yếu chuyển hóa theo hướng tăng sinh chất béo: TG và VLDL với những hệ lụy có hại cho gan và sức khỏe chung là: Béo phì và kháng insulin Tăng huyết áp Tăng nguy cơ bệnh tim mạch, bệnh gan, gút, viêm khớp và thậm chí cả ung thư. Về tác dụng trên hệ thần kinh, theo GS.TS Kathleen A. Page (ĐH South California, Mỹ): fructose vừa không kích thích tiết leptin, hóc-môn báo hiệu ăn no, vừa cũng không ức chế ghrelin, hóc-môn “đói”. Hệ quả là não bộ không cảm thấy tín hiệu của sự “ăn no” khiến con người vẫn tiếp tục ăn thêm và càng thừa năng lượng. 3. Thường xuyên thay đổi tâm trạng, mệt mỏi Nếu tâm trạng của bạn thay đổi liên tục đến bất ngờ thì rất có thể nguyên nhân là do lượng đường bạn đã ăn. Sự suy giảm của lượng đường trong máu xảy ra khi bạn ăn ít đường hơn bình thường sẽ có thể gây ra sự thay đổi tâm trạng khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Cũng theo trang Prevention.com, lượng đường trong cơ thể có thể dẫn đến nguy cơ trầm cảm cao hơn vì đường có thể làm tăng mức độ viêm trên cơ thể. Một nghiên cứu được JAMA Network công bố vào năm 2015 cho thấy những bệnh nhân trầm cảm lâm sàng có nguy cơ viêm não cao hơn 30%. Năng lượng cơ thể ổn định nhất khi đường trong máu ổn định. Vì vậy, khi bạn tiêu thụ quá nhiều đường, lượng đường trong máu chênh lệch khi mới ăn đến khi cơ thể tiêu thụ hết khiến bạn thay đổi tâm trạng và mệt mỏi. Bên cạnh đó, ăn nhiều đường cũng có nghĩa là bạn không ăn đủ chất đạm và chất xơ. Kết quả là bạn không đủ no và năng lượng cung cấp cho cơ thể không đủ cho các hoạt động hằng ngày của bạn. 4. Sâu răng, ê buốt răng Khi bạn ăn đồ ngọt (đường) hay tinh bột, các vi khuẩn khoang trong miệng của bạn sẽ được nuôi dưỡng. Các vi khuẩn gây sâu răng ăn đường hay tinh bột trong miệng của bạn. Trong quá trình ăn, vi khuẩn tạo ra axit trong miệng bạn. Axit này sẽ ăn vào lớp men bảo vệ răng của bạn và bắt đầu tạo ra những lỗ mòn trên răng. Đó chính là sự hình thành sâu răng. Một khi răng bị ăn mòn thì không thể khôi phục cấu trúc của răng. Vi khuẩn tạo axit sẽ được nuôi dưỡng và Máy lọc không khí diện tích lớn phát triển nếu ta ăn liên tục thực phẩm dạng carbohydrate vào miệng, chẳng hạn như đồ uống có đường. Đồ uống có đường, nước tăng lực và đồ uống có hương vị sẽ khiến cho carbohydrate trong miệng trộn lẫn với vi khuẩn, do đó tạo ra axit. Nếu bạn liên tục uống đồ uống có đường, axit sẽ được tạo ra và gây sâu răng.
     

Chia sẻ trang này